PHẢN ĐỐI CÔNG AN TPHCM KHỦNG BỐ NGƯỜI DÂN MỘT CÁCH PHI PHÁP ĐÊM 15/8/2018

Tối 15/8/2018, rất đông công an TPHCM cùng nhân viên liên ngành và những phần tử không rõ chức trách đã xông vào buổi trình diễn ca nhạc của ca sĩ Nguyễn Tín tại một quán giải khát nhỏ. Lấy cớ kiểm tra giấy phép biểu diễn và kiểm tra giấy tờ những người tham dự, họ đã xử sự rất thô bạo với những người có mặt, kể cả người già, phụ nữ; bắt bớ, đánh đập dã man một số người. Ca sĩ biểu diễn Nguyễn Tín và người quản lý biểu diễn Nguyễn Đại sau đó đã bị bắt đưa đi thẩm vấn, rồi trùm đầu đưa ra vứt giữa rừng cao su xa thành phố trong đêm khuya. Đặc biệt một khán giả là nhà báo nữ Phạm Đoan Trang đã bị đánh hội đồng với hung khí, phải vào bệnh viện cấp cứu với những triệu chứng chấn thương sọ não.

Hành động trên của Công an TPHCM ngang nhiên chà đạp luật pháp Việt Nam, chỉ có thể coi là hành động của một tổ chức khủng bố mang danh cơ quan nhà nước, là sự sỉ nhục đối với bản thân chính quyền và luật pháp Việt Nam.

Được biết những người bị bắt bớ, đánh đập trong vụ này đều là những cá nhân có nhiều hoạt động xã hội tích cực như công khai phản biện một số chính sách, tham gia biểu tình chống âm mưu xâm lược của ngoại bang, bảo vệ môi sinh, phản đối luật Đặc khu… Vì vậy hành động khủng bố trên của công an TPHCM, trùng hợp với vụ xử nhà hoạt động Lê Đình Lượng với mức án 20 năm tù, mức cao nhất từ trước đến nay cho tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền”, vừa diễn ra tại Nghệ An, được công luận cho là nằm trong ý đồ trấn áp, răn đe những người bất đồng chính kiến đang ngày càng tăng lên và ngày càng thể hiện tinh thần dũng cảm dấn thân, nhất là trong giới trẻ.

Chúng tôi cực lực phản đối hành động lạm dụng quyền hành, vi phạm pháp luật của công an TPHCM; yêu cầu các cấp thẩm quyền xử lý tức khắc những tổ chức và cá nhân đã manh động như đã nêu trên, kịp thời chữa trị cho nhà báo Phạm Đoan Trang và bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho những người bị khủng bố. Để thực hiện sự công bằng của pháp luật trong mối quan hệ giữa cơ quan nhà nước và người dân, chúng tôi ủng hộ và kêu gọi giới luật sư giúp đỡ những nạn nhân trong vụ khủng bố đêm 15/8 kiện các thủ phạm trực tiếp và gián tiếp ra Toà án.

Sử dụng khủng bố hòng bịt miệng dân là giải khát bằng thuốc độc, chỉ làm tăng sự bất bình, phẫn uất, dẫn đến bạo loạn. Một chính quyền sáng suốt phải chọn con đường chân thành lắng nghe dân, đối thoại minh bạch với dân, sẵn sàng sửa những cái sai mà dân vạch ra, để được người dân hợp tác giải quyết những vấn nạn lớn lao của đất nước.

Ngày 17/8/2018

Nhóm “Lão mà chưa an” và các thân hữu.

Ca sĩ Nguyễn Tín trước và sau đêm nhạc 15/8

Những người được cho là an ninh mặc thường phục, trong đó một số bịt mặt, đang quay lại đêm diễn của Nguyễn Tín

Blogger Phạm Đoan Trang bị đánh khi tham gia đêm nhạc của Nguyễn Tín

Nón bảo hiểm sau khi được dùng để đánh Phạm Đoan Trang.

Comments are closed.